Chăm sóc răng sau khi cấy răng implant

Lượt xem : 537

Chăm sóc răng sau khi cấy răng implant là điều nên chú ý bởi điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của implant và còn giúp chúng ta tránh những biến chứng xảy ra ảnh hưởng đến tạo hình implant. .

Cách chăm sóc răng sau khi cấy răng implant

>>trong rang gia bao nhieu tien

Sau đây, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ hướng dẫn các bạn những cách chăm sóc răng sau khi cấy răng implant để có được hàm răng chắc khoẻ:

Cách chăm sóc răng sau khi cấy răng implant
Chăm sóc răng sau khi cấy răng implant là điều rất cần lưu ý

1/ Giảm đau và sưng sau khi cấy răng implant

Sau khi thuốc tê tan đi bạn sẽ có cảm giác ê buốt, đôi khi lan sang khu vực hai bên má, dưới cằm, đau dưới mắt hoặc đau đầu, và chắc chắn khuôn mặt bạn sẽ hơi sưng một chút.

Ngoài những thuốc giảm đau giảm sưng bác sỹ kê cho bạn, bạn cũng có thể chườm những viên đá nhỏ lên vùng cấy răng implant để giảm bớt tình trạng đau và sưng. Hiện nay có bán những miếng dán lạnh hạ sốt rất tiện dụng, bạn cũng có thể cắt nhỏ và dán lên vùng bị sưng cũng có tác dụng giảm đau. Tới ngày thứ hai, bạn có thể chuyển sang đắp khăn ấm để làm tan máu tụ.

2/ Không khạc nhổ sau khi cấy răng implant

Thường nếu trong miệng có máu, chúng ta sẽ khạc, phun ra ngoài, nhưng điều này sẽ tạo áp lực trong khoang miệng và trực tiếp gây ảnh hưởng đến phục hình của implant. Thời gian đầu khi mới cấy implant chắc chắn bạn sẽ thấy không quen và vướng víu khó chịu, nhưng một thời gian ngắn bạn sẽ quen dần cảm giác này. Hơn nữa, việc khạc nhổ mạnh còn dễ làm nơi phẫu thuật chảy máu nên bạn phải rất chú ý.

3/ Không ăn những thức ăn lạnh hoặc quá nóng

Khu vực sau khi phẫu thuật sẽ trở nên yếu đi, vì thế sau khi cấy răng implant bạn không nên ăn gì trong vòng 1 tiếng sau đó. Và khoảng 1 tuần tiếp theo bạn nên ăn những thức ăn mềm, lỏng như cháo. Nên tránh những thức ăn lạnh hoặc quá nóng, quá

cứng hoặc quá dẻo như kem, nước đá, thức ăn cay, kẹo dẻo,…

Bạn đặc biệt không nên uống rượu bia, không hút thuốc lá vì sẽ làm khu vực cắm implant có nguy cơ bị nhiễm trùng. Tốt nhất bạn nên uống nước lọc và nước trái cây.

4/ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng là một cách chăm sóc răng sau khi cấy răng implant cần lưu ý. Bạn nên đánh răng sạch sau mỗi khi ăn bằng bàn chải chuyên dụng cho bệnh nhân mới cấy răng implant, bàn chải này có lông đặc biệt mềm và được thiết kế riêng cho những trường hợp cấy ghép. Bạn nên chải sạch các kẽ răng và súc miệng bằng nước muối loãng để khoang miệng luôn được sạch sẽ.

5/ Không nghiến răng khi ngủ

Với những người hay nghiến răng khi ngủ thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ để tìm ra phương pháp khắc phục. Vì khi nghiến răng, sự chà xát giữa hàm trên và hàm dưới sẽ làm hư các phục hình implant. Nó còn gây tổn thương cho vùng nướu và mô mềm, gây ra viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Đến gặp bác sỹ khi có dấu hiệu bất thường sau khi cấy răng implant

Sau khi cấy răng implant, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bạn có thể liên lạc lại với bác sỹ để có cách khắc phục hiệu quả. Một số dấu hiệu như sưng to, chảy máu kéo dài, quá đau nhức hay bất kỳ điều gì làm bạn thấy khó chịu.

chăm sóc sau implant
Đến gặp bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu bất thường bạn nhé

Trên đây là những cách chăm sóc răng sau khi cấy răng implant được các bác sỹ phổ biến nhằm giúp bạn có kết quả cấy ghép tốt nhất. Nếu các bạn còn thắc mắc gì thêm, hãy liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, chúng tôi rất hân hạnh được giải đáp giúp các bạn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.