Có nên chữa sâu răng khi đang chon con bú bằng thuốc

Lượt xem : 257

Khi đang cho con bú là thời điểm rất nhạy cảm, mỗi hành động của người mẹ đều có thể gây ảnh hưởng tới bé. Chính vì thế, việc chữa sâu răng khi đang cho con bú cũng có một số lưu ý hết sức quan trọng

Lưu ý trị sâu răng khi đang chon con bú bằng thuốc

Sâu răng là bệnh răng miệng thường gặp ở nhiều người và ở mọi thời điểm. Trong giai đoạn đang cho con bú, bệnh cũng có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mẹ và bé.

Lưu ý trị sâu răng khi đang chon con bú bằng thuốc

Thận trọng chữa sâu răng khi đang cho con bú bằng kháng sinh 1

Chữa sâu răng có đau không? khi đang cho con bú thì chữa bằng cách nào hiệu quả

Để chữa sâu răng khi đang cho con bú, nhiều người đã sử dụng kháng sinh với mong muốn giảm đau và nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, điều tối kị với phụ nữ đang cho con bú là không được đưa hóa chất và cơ thể, nhất là thuốc gây tê hoặc thuốc giảm đau .

Hầu hết những loại thuốc chữa sâu răng hiện nay đều chứa 2 kháng sinh là spiramycin và metronidazol. Hai kháng sinh này đều bài tiết qua sữa mẹ, chính vì thế bé sẽ là người chịu ảnh hưởng trực tiếp của thuốc, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bé sau này.

Tuy nhiên, bệnh sâu răng ở giai đoạn cho con bú vẫn phải được chữa kịp thời và triệt để trước khi gây ra biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm tủy răng, viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng… Vậy có biện pháp nào hiệu quả?

2/ Cách chữa sâu răng khi đang cho con bú hiệu quả nhất

Nếu bạn đang áp dụng cách chữa sâu răng khi đang cho con bú bằng kháng sinh, hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn. Thay vào đó, hãy thực hiện một số biện pháp sau:

✪ Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng sau khi ăn

✪ Sử dụng bàn chải lông mềm và vệ sinh đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ

✪ Xúc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày

✪ Tránh những đồ ăn cứng và dính sẽ làm cho răng bị sâu nặng hơn

Vệ sinh răng miệng đúng cách khi đang cho con bú

Quan trọng nhất, hãy đến gặp nha sĩ ngay để biết cụ thể về tình hình của mình. Hàn trám răng là phương pháp chữa sâu răng khi đang cho con bú đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất. Nên hàn trám răng càng sớm càng tốt để tránh sâu răng đến tủy rất nguy hiểm.

Bác sĩ sẽ thực hiện nạo sạch vết sâu và trám bít lỗ sâu bằng vật liệu nhân tạo lành tính với cơ thể, nhất là với phụ nữ đang cho con bú nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Hàng nghìn ca hàn trám răng đã được thực hiện tại Nha khoa KIM và đều để lại những phản hồi tốt. Công nghệ hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và chế độ chăm sóc khách hàng tốt là những yếu tố làm nên thương hiệu Nha khoa KIM trong rất nhiều năm qua.

Trên đây là những chia sẻ của bệnh viện nha khoa KIM chúng tôi về những lưu ý khi chữa trị sâu răng cho người đang cho con bú. Để được tư vấn kỹ hơn về những dịch vj điều trị răng sâu, các bạn có thể gọi đến số tổng đài 19006899 để được tư vấn.